Giải mã poster... WC2006

World Cup giờ đây không chỉ còn là chuyện đá bóng trên sân cỏ. Nó đã trở thành những ngày hội để nước chủ nhà giới thiệu bản sắc văn hóa của mình, cũng như tiếp đón các nền văn hóa khắp nơi đến với Đức trong tháng 6. Qua những poster quảng cáo cho những thành phố tổ chức World Cup 2006, hiểu hết nó bạn sẽ thấy nhiều điều thật thú vị...

Giai ma poster

Poster FIFA World Cup 2006: Poster chính thức của FIFA World Cup 2006 là một bầu trời đầy sao và những ngôi sao sáng nhất cùng nhau tạo nên một trái bóng khổng lồ.

Ở đây, người ta muốn những ngôi sao từ 32 quốc gia sẽ tỏa sáng trên bầu trời World Cup cũng như mong muốn cho sự xuất hiện của những siêu sao mới.

TP munich: Khu vực giữa sân đã được những nhà thiết kế biến vòng tròn trắng thành trái tim biểu trưng cho tình yêu.

Ngoài biểu hiện cho một thành phố thân thiện, đó còn là một ấn tượng nghệ thuật về sân vận động.

Giai ma poster

TP Cologne: Những chấm bông giấy đủ màu sắc tạo nên hình ảnh giáo đường cùng một trái tim và ở giữa là sân vận động. Người dân Cologne muốn quảng bá cho du khách về một trung tâm của những lễ hội nhiều màu sắc và những nhà thờ cổ kính.

Giai ma poster

TP Dortmund: Chào mừng các bạn tới Dortmund - trung tâm thể thao nước Đức.

Và bạn sẽ chẳng thấy nơi nào có tinh thần thể thao bằng nơi này trên nước Đức. Có lẽ vì thế người dân ở đây đã đưa hình ảnh sân vận động lên poster.

Giai ma poster

TP Leipzig: Poster của Leipzig lại nổi bật với hai hình ảnh quả bóng và cầu thủ bóng đá mặc bộ quần áo màu xanh và trắng.

Nói về cầu thủ có bộ áo màu xanh và trắng là muốn nhắc tới lịch sử bóng đá của thành phố này. Đây là đồng phục của đội tuyển Leipzig khi đăng quang giải vô địch nước Đức năm 1904.

Còn về quả bóng được làm từ một bức thư với nhiều ngôn ngữ khác nhau biểu trưng cho một tinh thần quốc tế tại World Cup và cũng nhằm để người dân Leipzig tự hào về nền văn học của mình.

Giai ma poster

TP Nuremberg: Cũng là hình ảnh của một sân vận động, nhưng poster của Nuremberg nổi bật với hình ảnh của chú thỏ rừng xinh xắn.

Vì sao vậy? Nuremberg luôn tự hào là quê hương của đứa con Albrecht Dürer, một họa sĩ nổi tiếng của nước Đức.

Bức tranh màu nước “Thỏ rừng” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông. Đây cũng là một cách quảng bá du lịch, mời du khách tới tòa nhà họa sĩ Dürer.

Giai ma poster

TP Stuttgart: Poster của Stuttgart thật rực rỡ với trái banh cùng xuất hiện với ánh sáng cầu vồng và hướng cao lên trời.

Chúng ta có thể thấy những hình ảnh được vẽ trong sắc cầu vồng ấy là tượng trưng cho những ngành công nghiệp.

Người Stuttgart muốn giới thiệu đây là một thành phố nổi tiếng bởi công nghệ cao và sự cẩn trọng trong tài chính.

Giai ma poster

TP Hamburg: Một buổi hoàng hôn bình yên của thành phố Hamburg. Quả bóng đang bay lên không trung qua mặt hồ Lake Alsten phẳng lặng.

Người Hamburg không muốn đề cập quá nhiều tới bóng đá. Họ muốn một cuộc tranh tài thật bình yên mà không có những cuộc xô xát xảy ra.

Đây là một cách giới thiệu về du lịch độc đáo với hình ảnh của một thành phố giữa vẻ đẹp của hiện đại và cổ kính.

Giai ma poster

TP Hanover: Đây là một poster sặc sỡ với nhiều màu sắc cũng như khá phức tạp với hình một giáo đường và một thủ môn với nhiều “cái đầu” đa màu sắc.

Điều này chứng tỏ đây là một thành phố đa dạng về con người cũng như tôn giáo.

đồng thời cũng mang theo thiện chí luôn hòa đồng với mọi người và không có chế độ phân biệt chủng tộc. Từ đây, khách du lịch yên lòng khi đến Hanover.

Giai ma poster

TP Frankfurt: Bức tranh của Frankfurt khá bình thường với khoảnh khắc khi trái bóng được lăn đi bắt đầu cho một World Cup tưng bừng.

Đáng chú ý trên chiếc giày là hình ảnh hiện đại của thành phố Frankfurt như muốn nói rằng người Frankfurt ăn, ngủ và sống cùng World Cup.

Phía xa poster thể hiện một đường chân trời để tỏ rõ là bầu không khí World Cup sẽ lan ra thật xa và rộng lớn khắp mọi nơi, vượt lên cả bầu trời.

Giai ma poster

TP Kaiserslautern: Người Đức luôn tự hào về thành phố Kaiserslautern nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Chính vì điều đó mà trên poster này thể hiện sân vận động Betzenberg dưới một nghệ thuật của tương lai hình thành trên một con chip điện tử. Người Đức gọi poster này được vẽ theo kiểu “ma trận”.

Giai ma poster
Giai ma poster
TP Berlin: Chắc chắn không thể lẫn đi đâu được đây là hình ảnh chú gấu tượng trưng cho thành phố Berlin. Và phía sau những chấm nhỏ miêu tả cho những đám đông người với người.

Berlin là thủ đô, trung tâm của nước Đức, và ngày 9-7 này hàng triệu con tim trên toàn thế giới sẽ hướng về đây trong trận chung kết.

Chính vì điều này tác giả đã thể hiện chú gấu như một điểm chú ý của hàng nghìn người.

Hơn nữa, bức tranh còn mang tính tuyên truyền khá cao, với nền màu xanh như khuyến khích mọi người bảo vệ ngôi nhà của loài gấu, vốn là biểu tượng thành phố Berlin.

Giai ma poster

TP Gelsenkirchen: Cũng như mọi thành phố khác, Gelsenkirchen cũng có một ngành nổi bật của riêng mình là vật lý cũng như năng lượng mặt trời.

Trên poster của họ có thể thấy rõ điều này, vây quanh trái bóng là những biểu tượng của vật lý và ngành năng lượng mặt trời, tất cả được sắp xếp lại thành hình mặt trời.

Dù công việc của họ như thế nào thì tất cả cũng hướng về World Cup. World Cup 2006 là năng lượng để thực hiện mọi việc!

HUY TƯỜNG (theo Socceringe Germany)

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Nặc danh19.3.13

    Hi! Do you use Twitter? I'd like to follow you if that would be ok. I'm absolutely enjoying
    your blog and look forward to new posts.For step by step guidance on http:
    //moodle.ufpr.br/user/view.php?id=28864&course=1 pay a visit to his website page at
    site

    Check out my weblog - cheap jersey
    My page > soccer jersey

    Trả lờiXóa