![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgqHZ_S9nhl70-S8xk0Er6UDDZkwkGLnTFiCVwRu0jeZ4U1K4Q7pquZ4By_i6zuyCVEGvNqdv_Uh7YWDz57M5QqeP10tblgIAj_D6_FptSxSsM8uNOM4whiszK3_i3Kj_dZs4lGnwmzoZs/w781-h439/2022-Jeep-Grand-Wagoneer-Concept-backlit-grille.jpg)
Việc Jeep quay trở lại thị trường SUV cao cấp cỡ lớn có rất nhiều điều đáng mừng.
Ưu điểm: Jeep bước vào không gian SUV ba hàng ghế cỡ lớn cao cấp; nhúng vào hỗn hợp; màn hình hành khách sáng tạo.
Nhược điểm: Ấn tượng ban đầu hơi ấn tượng sau nhiều năm quảng cáo; không đủ gỗ theo cách diễn giải hiện đại.
"Đó là xe của ông chủ. Chúng ta không thể làm lộn xộn nó."
Điều đó đã được truyền tai nhau trong hội trường của trụ sở chính của Fiat Chrysler ở Auburn Hills, Michigan, nơi sự trở lại của Jeep Grand Wagoneer đã được tiến hành trong ít nhất một chục năm. Và trong phần lớn thời gian chờ đợi đó, Mike Manley vừa là người đứng đầu Jeep vừa là người đề xuất lâu năm của GW. Hôm nay, Manley là CEO của Fiat Chrysler Automobiles- các ông chủ. Và thế giới đang có cái nhìn đầu tiên về dự án mới nhất của Jeep, dự án có lẽ chỉ đứng sau Jeep Wrangler về tầm quan trọng đối với thương hiệu.
FCA đã hứa hẹn sự trở lại của Jeep Grand Wagoneer , một chiếc SUV ba hàng ghế cỡ lớn cao cấp để đối đầu với Land Rovers, Lincolns và Cadillac cao cấp từ lâu nên thật khó tin điều đó sẽ thực sự xảy ra. Wagoneer đã nhảy xung quanh trong kế hoạch sản phẩm 5 năm do cựu Giám đốc điều hành FCA Sergio Marchionne đưa ra . Khi các kế hoạch hết hạn và được thay thế bằng những kế hoạch mới, Wagoneer vẫn luôn duy trì. Chỉ nó tiếp tục bị đẩy xuống danh sách ưu tiên. Chúng tôi rùng mình khi nghĩ rằng có bao nhiêu khái niệm mà Ralph Gilles, trưởng bộ phận thiết kế của FCA, đã gợi ý cho nhóm của ông về Wagoneer trong những năm qua.
Cuối Cùng! Nhìn Trộm Xe Jeep Grand Wagoneer Năm 2022!
Và bây giờ, cuối cùng, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về khái niệm trực tiếp xem trước mô hình sản xuất, nếm thử chiếc Jeep Grand Wagoneer 2022 trục cơ sở ngắn sẽ trông như thế nào. Cũng sẽ có một chiếc Grand Wagoneer trục cơ sở dài và một chiếc Jeep Wagoneer 2022 kém sang trọng hơn, cũng với hai kích cỡ.
Những thành viên đầu tiên của gia đình Wagoneer mới sẽ đến vào mùa hè năm 2021, bắt đầu từ những chiếc SUV cỡ thường. Các phiên bản kéo dài (tương tự như Cadillac Escalade ESV, Lincoln Navigator L và Range Rover trục cơ sở dài) sẽ ra mắt sau đó khi quá trình sản xuất mở rộng tại nhà máy ở Warren, Michigan, nơi cũng sản xuất xe bán tải cỡ lớn Ram .
Đó không phải là ngẫu nhiên: Gia đình Wagoneer sử dụng một phiên bản sửa đổi của kiến trúc xe bán tải Ram 1500 . Bước ngoặt đáng ngạc nhiên đó đã được xác nhận vào năm 2016 , thay đổi kế hoạch ban đầu của Marchionne từ nhiều năm trước đó để kéo dài nền tảng Jeep Grand Cherokee thế hệ tiếp theo để phù hợp với Grand Wagoneer.
Body-On-Frame Sang Trọng Đủ?
Có những lo ngại rằng việc sử dụng nền tảng xe tải thân trên khung sẽ hạn chế khả năng hít thở không khí phong phú hơn của Grand Wagoneer so với các đối thủ trên phạm vi 100.000 USD. Nhưng Christian Meunier, giám đốc Jeep toàn cầu, cho biết gia đình Wagoneer vẫn có bề rộng như hình dung ban đầu. Wagoneer (không phải Grand) sẽ có giá khởi điểm khoảng 60.000 USD để đối đầu với Chevrolet Tahoe và Ford Expedition ở dạng trục cơ sở ngắn và Suburban và Expedition L khi được kéo dài. Một chiếc Grand Wagoneer có tải sẽ dễ dàng vượt qua sáu con số và giải quyết các biến thể dài và ngắn của Cadillac Escalade , Navigator Black Label, và, vâng, mục tiêu ban đầu, Range Rover của Land Rover .
Tất cả điều đó đặt ra một số câu hỏi lớn. Grand Wagoneer có đáng để chờ đợi và bỏ tiền ra không? Và nó sẽ làm hài lòng hay thất vọng quân đoàn của những người hâm mộ Wagoneer?
Hãy nhớ rằng Grand Wagoneer trong hình ở đây là một bản concept, vì vậy FCA đang giữ lại rất nhiều chi tiết quan trọng, chẳng hạn như hệ thống truyền động cuối cùng của nó. Khái niệm này là một plug-in hybrid và hệ thống truyền động tiên tiến đó sẽ được đưa vào sản xuất với một cửa cắm mát ở phía trước cột A sáng lên và hiển thị mức sạc khả dụng. Chúng tôi mong đợi một loạt các hệ thống truyền động xăng và diesel ít phức tạp hơn cũng sẽ được cung cấp. Rốt cuộc, những chiếc Ram 1500 chạy qua cùng một nhà máy được trang bị lựa chọn động cơ V-6 3,6 lít 305 mã lực với hệ thống hybrid nhẹ eTorque, động cơ V-8 5,7 lít 395 mã lực có hoặc không có hỗ trợ eTorque, và động cơ turbodiesel V-6 3.0 lít với mô-men xoắn 480 lb-ft, sẽ rất hữu ích cho chủ sở hữu Wagoneer với một thứ cần kéo. Và tất nhiên, Ram 1500 TRX mớicó động cơ tăng áp Hellcat V-8 6,2 lít sản sinh công suất 702 mã lực và mô-men xoắn 650 lb-ft. Nó sẽ là hoàn hảo cho một phiên bản hiệu suất của Grand Wagoneer trong tương lai, với điều kiện nó có thể vượt qua các luật về khí thải bay hơi, một vấn đề mà động cơ tương tự đang gặp phải trong Dodge Durango SRT Hellcat .
Retro Trong Retrograde
Sau đó là cái nhìn của Grand Wagoneer. Gilles và nhóm thiết kế của ông có thể đã đi một trong hai cách. Chiếc đầu tiên sẽ mang phong cách cổ điển - đúng với bản gốc với những tấm gỗ đặc trưng của nó, lộ trình được thực hiện bởi Ford Bronco 2021 mới , đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Hoặc Jeep có thể tưởng tượng lại chiếc SUV và hình dung một chiếc Wagoneer hiện đại sẽ như thế nào.
FCA (táo bạo) đã đánh dấu vào ô thứ hai. Nhiệm vụ là đưa ra một tầm nhìn hiện đại về một tác phẩm cổ điển của Mỹ đã chiếm được trái tim và linh hồn của những gia đình vấp ngã trên đường. “Đó là sự tái sinh của Wagoneer và tầm nhìn của chúng tôi về những gì nó có thể xảy ra,” Meunier nói. Và điều đó có nghĩa là anh ấy không chỉ lấy lại linh hồn của Americana từ chiếc Wagoneer gốc mà còn là tiêu chuẩn vàng được thiết lập cho chiếc Grand Wagoneer 1984.
Ý tưởng được thiết kế để gợi lên tinh thần của một chiếc Grand Wagoneer với một số dấu hiệu và vật liệu cổ điển, nhưng nó khác xa với một bản sao carbon của chiếc SUV đã được sản xuất (ở nhiều dạng ít thay đổi) từ năm 1962 đến năm 1991. "The Grand Khái niệm Wagoneer được lấy cảm hứng từ nguyên bản, nhưng với cách giải thích hiện đại về sự sang trọng và tự do, "Gilles nói, mô tả khái niệm này có hình bóng vượt thời gian.
Chúng tôi nhận ra có những hạn chế đối với những gì bạn có thể làm với một chiếc SUV ba hàng ghế khổng lồ. Escalade và Navigator dựa nhiều hơn vào nội thất của chúng để khiến khách hàng phải trầm trồ. Nhưng ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ngoại thất của chiếc concept để lại cho chúng tôi một chút phẳng lặng sau tất cả những lời thổi phồng dẫn đến thời điểm này. Bất kỳ sự tôn kính nào nó dành cho các thế hệ trước đều rất tinh tế. Các cửa sổ bằng kính lớn giống với nhà kính lớn của Grand Wagoneer nguyên bản, nhưng để gọi chúng tương tự là một sự kéo dài. Và mặc dù có một chút gỗ bên ngoài, bạn cần một tờ giấy ăn gian để tìm ra nó.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQm1_tntwbj981CLBrhCXoiIxMX5ZAYswuqUhdS6aTCN9kE6M62AL82AiqX_LdpHTf_Je6Uya7Wpqq9RwzOI_aRDH_wBJuLN0Ij6DhQ-7O6Isv0-QqhhlX-Xa0_mnuVrz3-f_-1oKiK8E/w625-h351/2022-Jeep-Grand-Wagoneer-Concept-front-three-quarter-motion.jpg)
Mẫu concept này có lưới tản nhiệt Obsidian (thủy tinh hình thành từ dung nham nóng chảy) với màu đen nổi bật và bảy khe có hệ thống lưới tinh xảo và hệ thống đèn LED để tạo ra một thiết kế phức tạp. Tấm trượt phía trước và móc kéo cũng có màu đen Obsidian bóng, tương phản với màu sơn Arctic Ice được tạo ra cho mẫu concept. Phía trên lưới tản nhiệt, "Wagoneer" được viết bằng chữ nổi lên, chiếu sáng. "Grand Wagoneer" cũng được đánh vần ở dưới cùng của mỗi cửa trước cùng với một lá cờ Mỹ.
Một trong vài mảnh gỗ ở bên ngoài được tìm thấy, kỳ lạ là ở đèn pha. Có một chút tếch trong đó. Một chút khác — nhiều gỗ tếch hơn — được nhúng vào bốn lỗ mở vòng dây buộc ở mỗi bên của giá mái, nằm trên mái kính; nó hơi giống kiểu trang trí giả gỗ trên các đường ray trên mái nhà của Grand Wagoneers cũ.
Khái niệm ít nhất là lớn và trông nó. Các mặt không được chạm trổ để trông gọn gàng hơn; thay vào đó, đường bên dưới nhà kính kéo dài, không bị gián đoạn, xung quanh chiếc xe để làm nổi bật chu vi của nó. Mặt bên được chủ đạo bởi vòm bánh xe hình thang tạo chỗ cho bánh xe nhôm đa chấu 24 inch với lớp hoàn thiện Obsidian. Quy tắc đầu tiên của khái niệm: bánh xe quá lớn sẽ được giảm bớt để sản xuất. Các chi tiết chèn bánh xe có rất nhiều chi tiết, đường gấp khúc và lưới, một số được in 3-D cho bản concept, do đó, cái nhìn cuối cùng có thể được đơn giản hóa. Chủ đề trang trí mắt cáo tiếp tục trong gương chiếu hậu.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjDaG6ZMtKSFia56JiaFwaGFOBDSACPNVcK_FEdcj0JR_Nmr4o1CjCF2CmMxRNd24LFZIe7pKPj5jdzua6fmU5xcSezUGzxwl_VZeguB8qTQQNsyin5Ts86bOFOXn0JEVhSKmkeLPbyUWA/w625-h351/2022-Jeep-Grand-Wagoneer-Concept-front-three-quarter-dusk.jpg)
Các trụ mái đều màu thân; nhóm nghiên cứu không muốn đi theo bầy đàn với những cột trụ sơn đen để có một mái nhà "nổi". Tim Anness, người chỉ đạo thiết kế ngoại thất, cho biết: “Nếu chúng tôi tạo ra các trụ C và D được bôi đen, nó sẽ giống như những chiếc xe của những người khác. "Các cột C và D được làm chủ đạo bằng màu sắc. Chúng không dày hơn mức cần thiết. Tin tôi đi, tôi nghĩ rằng chúng ta có khả năng hiển thị hàng đầu." Gilles cho biết đó là một trong những đặc điểm yêu thích của anh ấy, kiểu cột trụ hình chữ U mà anh ấy cảm thấy định nghĩa lại chiếc SUV: "Đó sẽ là một phần đáng nhớ của thiết kế này trong nhiều năm tới."
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgtM9RrXI6EHn0HX9jedoZCKLlnDJRvsiUHUxilIGZHbcr5KIFch8VulxiJ8LPNTPlZyzvZEaMxbbY21YQrtbnW97JRJI3ESfQ6ONFdJckIBt0unZa7HjtLawM7Oq4fFaU4hJjAasUa04w/w625-h351/2022-Jeep-Grand-Wagoneer-Concept-8.jpg)
Wagoneer ban đầu đã giới thiệu đến người tiêu dùng một mẫu SUV của Mỹ với những trang bị đẹp mắt như hộp số tự động và hệ dẫn động bốn bánh. Khi chiếc Grand Wagoneer 1984 xuất hiện, nó đã báo hiệu cho thế giới rằng khách hàng có thể nhận được những thứ đó trong một chiếc SUV cao cấp với da tiêu chuẩn, máy lạnh và dàn âm thanh nổi. Không thể nói quá mức độ mà nguyên bản đã giúp đẩy những chiếc SUV ra khỏi rìa gồ ghề của tiêu chuẩn ô tô và trở thành xu hướng phổ thông — và thậm chí vào không gian sang trọng quý phái mà không phải hy sinh khả năng của chúng.
Danh mục đầu tư của Wagoneer được hồi sinh sẽ xoay quanh hai thế giới đó giống như bản gốc, với khả năng off-road mà Jeep nổi tiếng. Trên thực tế, sẽ có ba hệ thống 4x4, bao gồm khả năng trườn bò khi chạy bằng năng lượng điện. Trong im lặng, bạn có thể nghe thấy tiếng lốp xe bò qua các tảng đá trên đường mòn Rubicon (một trải nghiệm âm thanh mà Jeep xuất hiện trong quảng cáo cho plug-in hybrid Wrangler 4xe mới của hãng ). Jeep cũng sẽ trang bị cho Grand Wagoneer 2022 một hệ thống treo khí nén - độc lập phía trước và phía sau, không giống như Ram mà nó dựa trên, có trục sau trực tiếp - và Jeep hứa hẹn khả năng kéo vô đối. Chúng tôi háo hức chờ đợi thông số kỹ thuật đầy đủ.
Bên Trong Chiếc SUV Bảy Hành Khách
Bên trong, tính nghệ thuật được nâng cao — và phần lớn trong số đó sẽ được đưa vào sản xuất.
Grand Wagoneer được sáng tạo lại là chiếc SUV 7 hành khách lần đầu tiên cung cấp hàng ghế thứ ba, với rất nhiều chỗ để chân, tiện nghi và kho chứa đồ ẩn. Có ghế đội trưởng ở hai hàng đầu tiên và ghế dài ở hàng thứ ba. Ghế thông gió có hoa văn kim cương chạy dọc xuống giữa và có các đầu kim cương trên đường ống. Giống như trong Grand Wagoneer ban đầu, rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện để làm cho tất cả các chỗ ngồi trở nên thoải mái đặc biệt. Người lái và hành khách có tựa tay riêng, và với một chiếc xe rộng như vậy, có một bảng điều khiển trung tâm lớn.
Chris Benjamin, trưởng bộ phận thiết kế nội thất, cho biết nhóm đã nghiên cứu mẫu xe ban đầu năm 1963 và mô phỏng một số yếu tố, chẳng hạn như vô lăng hai chấu. Mở cửa bên lái phía trước để lộ mép ngoài của bảng điều khiển có dòng chữ "EST. 1963", năm mẫu đầu tiên của Wagoneer nguyên bản.
Bảng điều khiển nằm trong một tán kính đen trông giống như nó đang lơ lửng trên một cánh nhôm khổng lồ với các lỗ thông hơi mỏng ở mỗi đầu. Nói về chiếc xe đạp của bạn. Dưới cánh là bảng điều khiển trung tâm mở rộng.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidzTAiixbX_mkoMXRVp3tGtgR8z7tVZ5KHKnxlPPW3C779RegS6CqCJEYD3H27_MvGp6HdPiIsLgJrhpZqTNKeyn8yoDyfChyMj4q8PX_T2QzgOzy7RMCkNuMK-sCmCfIdoRK8GWsaC-c/w625-h351/2022-Jeep-Grand-Wagoneer-Concept-rear-three-quarter-motion.jpg)
Có nhiều gỗ bên trong hơn bên ngoài, với các miếng gỗ khảm trên bảng điều khiển nhạc cụ và cửa trước. Gỗ đã được xử lý nhiệt để có màu đen, gần như nứt nẻ, điều này cũng tạo cho nó một kết cấu độc đáo. Trên thanh gỗ phía trước hành khách, "Grand Wagoneer" được khắc bằng nhôm. Nút khởi động có kết cấu khía và các vết lõm được chạm khắc, giống như mặt đồng hồ và các đường khâu nổi xung quanh nó. Có nhiều khía trên cần số quay. Overhead là một tiêu đề bằng da lộn bền vững được làm bằng Dinamica, một loại sợi nhỏ có thể tái chế.
0 Nhận xét